Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Tư vấn thiết kế nội thất phòng bếp tăng hòa khí cho gia đình

Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Tư vấn thiết kế nội thất phòng bếp tăng hòa khí cho gia đình

Không gian bếp không đơn thuần chỉ là nơi sum họp của cả gia đình bên bữa cơm đầm ấm, đây còn là nơi tạo nên hòa khí cho các thành viên, mang lại sức khỏe tốt nếu bạn biết cách bài trí tốt và hợp lý.
khong gian phong bep 2

Bài trí phòng bếp có ảnh hưởng không nhỏ tới hòa khí gia đình
Khi thiết kế nội thất chung cư bạn nên đặt phòng bếp ở ví trí thoáng, rộng yên tĩnh, đủ sáng, ưu tiên bố trí ở phía sau nhà và không nên đặt ở vị trí giữa nhà. Trong phong thủy, phòng bếp ăn tượng trưng cho người phụ nữ và cũng là nguồn tài lộc trong nhà. Vì vậy, bếp luôn luôn phải sạch sẽ, không được để dơ bẩn, xú uế dễ gây mất vệ sinh, vi trùng yếm khí.
khong gian phong bep 3
Không gian bếp nên thoáng và rộng
Khi tư vấn thiết kế nội thất cho khách hàng, các KTS của Đồng Gia luôn khuyên các gia chủ không nên đặt phòng bếp đối diện với cửa chính bởi điều này sẽ làm khí xộc thẳng vào bếp, dễ gây tắt bếp, tạt lửa hoặc khiến người đứng nấu không kiểm soát được sau lưng, dễ giật mình. Nếu không có cách bố trí nào khác, nên đặt bình phong hoá giải. Phòng bếp cũng không nên bố trí dưới gầm cầu thang hoặc dưới nhà vệ sinh.
khong gian phong bep 4

Nên đặt bếp lệch so với hướng cửa chính
Một điều nữa bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà chung cư với không gian bếp đó chính là không nên đặt ở vị trí quá sát hoặc dựa lưng vào cửa sổ bởi điều này làm người nấu mất tập trung khi nấu nướng. Gió tự nhiên thổi mạnh có thể làm phân tán bớt đi những dòng năng lượng tích cực. Bếp nấu cũng không nên đặt tại vị trí kẹp giữa những đồ tượng trưng cho Thủy như tủ lạnh hay bồn rửa bởi điều này có thể gây ra sự bất lợi về tài lộc gia chủ và sức khoẻ của nữ chủ nhân trong nhà.
phong bep eco

Đặt bếp cách xa khu vệ sinh
Tùy theo mệnh của gia chủ mà chúng ta có những cách thiết kế nội thất chung cư cho không gian nấu ăn khác nhau, nhưng thông thường bếp thường đặt ở hướng Đông. Thêm một tư vấn thiết kế nội thất cực xác đáng mà KTS Đồng Gia khuyên bạn đó chính là không nên đặt bếp gần khu vực toilet bởi nó gây cảm giác ghê khi nấu ăn cho các bà nội trợ và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mọi người.
khong gian phong bep 5

Bàn ăn dạng tròn tăng hòa khí cho gia đình
Thông thường trong các thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện nay, phòng ăn và phòng bếp được tích hợp với nhau trong cùng một không gian, do đó khi lựa chọn bàn ăn bạn nên chọn những loại bàn có hình tròn hoặc bầu dục, nếu chọn bàn vuông, chữ nhật thì nên làm tù các góc bàn và tuyệt đối không chọn bàn tam giác góc cạnh bởi nó có thể gây mất hòa khí giữa các thành viên.
Hi vọng rằng với những lời tư vấn thiết kế nội thất cho không gian bếp này của các KTS Đồng Gia, bạn đã có thêm những gợi ý tuyệt vời để hoàn thiện không gian “ấm” này sao cho hợp phong thủy hơn và đặc biệt tăng thêm hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.
Xem thêm: Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, đẹp lôi cuốn theo phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, hiện đại lôi cuốn theo phong cách tân cổ điển
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét