Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

5 điều kiêng kỵ trong thiết kế biệt thự theo phong thủy

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

5 điều kiêng kỵ trong thiết kế biệt thự theo phong thủy

Yếu tố phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như sự nghiệp của từng người trong gia đình bạn. Nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế biệt thự theo phong thủy thì nên tham khảo một điểm mà những nhà nghiên cứu phong thủy của Đồng Gia đã thực hiện.
1 – Cửa trước và cửa sau đối diện
Theo phong thủy, nếu như thiết kế cửa trước và cửa sau của căn biệt thự đối diện với nhau sẽ làm cho sinh khí trong nhà tẩu tán hết, không tốt cho sức khỏe. Sinh khí sẽ đi vào từ cửa trước, thoát ra hết bằng cửa sau. Mặc dù, cửa trước, cửa sau thẳng nhau có thể giúp gió lưu thông trong nhà nhưng cũng có thể gây ra phản gió, gió lùa, đó là điều không tốt.
Một ngôi nhà tụ khí, đường lối đi ngoắt ngoéo sẽ tạo sự ấm áp, hoà hoãn và là giữ lại khí tốt lành, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, ngôi nhà tụ khí cũng có có tác dụng dưỡng thần, dưỡng khí và tăng vận may, thịnh vượng.
2 – Cửa Wc đối diện với cửa chính
Trong thiết kế nội thất  biệt thự  theo phong thủy, đây là một điều cấm kị, nên lưu ý ngay từ những bước đầu thiết kế.
thiet-ke-noi-that-biet-thu-voi-go-oc-cho-03
Cửa chính là nơi sinh khí của trời đất vào nhà, và sinh khí ấy phải lưu động dích dắc trong lòng nhà chứ  không nên xộc thẳng vào nhà vệ sinh. Nếu cửa toilet đối diện với cửa chính, thì sinh khí khi đi vào sẽ xộc thẳng vào nơi khí uế, âm khí nặng nề.
3 – Bếp đối diện phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, phải luôn tạo cho gia chủ cảm giác hài hoà, yên tĩnh, an toàn, không bị phiền nhiều bởi nước, lửa. Bếp là nơi thường ngày dùng lửa, có khói, khi nấu nướng sẽ ảnh hưởng đến không khí phòng ngủ. Chính vì thế, bếp và phòng ngủ không nên đối diện nhau.
thiet-ke-noi-that-biet-thu-hien-dai-2
4 – Phòng ngủ và cửa chính đối diện
Buồng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, cần yên tĩnh, kín đáo, còn cửa chính là nơi mọi người thường xuyên ra vào, sẽ ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của phòng ngủ. Gia chủ tránh đặt cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
thiet ke noi that biet thu vinhomes riverside ad3

5 – Cửa gian bếp không đối diện với cửa chính
Theo phong thủy, phòng bếp là nơi tượng trưng cho sự giàu có của một gia đình theo quan niệm “Dĩ thực vi tiên”, nếu đối diện với cửa chính thì tài khí sẽ lọt hết ra ngoài.
ben tien nghi tai vinhomes riverside 1
Còn rất nhiều những điều cần phải lưu ý nếu như bạn mong muốn có một căn biệt thự hợp phong thủy. Liên hệ ngay với nhà thiết kế Đồng Gia, chúng tôi có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu phong thủy lâu năm, quý khách sẽ nhận được sự tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét