Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Thiết kế nội thất phòng khách cho nhà chung cư

Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Thiết kế nội thất phòng khách cho nhà chung cư

Hiện nay xu hướng mua nhà chung cư đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các căn hộ chung cư thường có diện tích khá nhỏ do đó, thiết kế nội thất sao cho hợp lý không phải ai cũng làm được.
Nơi đầu tiên các vị khách đặt chân tới đó chính là không gian phòng khách. Thiết kế nội thất phòng khách đẹp, ấn tượng phần nào tạo ra dấu ấn đặc biệt trong lòng những vị khách đến thăm, đồng thời phần nào đó thể hiện được tính cách của gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế nội thất phòng khách cho căn hộ chung cư để bạn tham khảo.
khong gian phong khach

Phòng khách là nơi tạo dấu ấn đầu tiên cho các vị khách
Chọn phong cách
Cũng giống như khi bạn viết một bài văn, khi bạn xác định được chủ đề xuyên suốt rồi thì những luận điểm triển khai trong đó như thế nào sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và trong thiết kế nội thất phòng khách cũng vậy, trước khi bắt tay vào công việc bài trí nội thất bạn phải xác định phong cách mà bạn muốn khoác lên không gian tiếp khách nói riêng và cả căn hộ nói chung là gì.
phong khach 02

Phòng khách hiện đại
Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất để bạn lựa chọn như thiết kế theo phong cách châu âu cổ điển hay Á Đông truyền thống, hiện đại hay tân cổ điển...
Phong khach 07
Phòng khách giản đơn
Chọn nội thất
Thông thường các phòng khách trong các căn hộ chung cư không lớn lắm, khoảng 12 đến 15m2 hoặc rộng hơn nếu có các không gian liên hoàn. Vì vậy mà không nên dùng những đồ đạc có kích thước quá lớn làm gây cảm giác chật chội, chiếm trọn cả căn phòng.
noi that phong khach 02
Chọn nội thất phù hợp với không gian
Những chiếc tủ, kệ tủ không cần quá cao rộng hay những bộ sofa không cần quá lớn với những vai và thành ghế dầy cộm. Kiểu dáng này không chỉ gây mất diện tích mà còn tạo cảm giác ngột ngạt cho phòng khách trong những ngày hè oi nóng.
Những phòng khách nhỏ, chủ nhân có thể sử dụng các bộ bàn ghế với kích thước nhỏ, hoặc có thể là những chiếc bàn trà thấp kiểu Nhật, Hàn, vừa tận dụng được không gian lại vừa tạo cảm giác thoải mái ấm cúng.
phong khach 03

Phòng khách được bài trí gọn gàng, ngăn nắp
Với loại kích thước đồ đạc nào thì gia chủ cũng nên tuân thủ quy cách sắp xếp hợp lý, không gây bất lợi khi đi lại.
Chọn rèm cửa
phong sinh hoat chung

Màu sắc rèm phải phù hợp với màu của nội thất
Rèm cửa cũng có thể là một khu vực thu hút điểm nhìn của các vị khách khi tới thăm căn hộ của bạn. Hãy chọn loại rèm cửa có chất liệu mềm mại, có đường nét hoa văn đẹp mắt để tạo điểm nhân. Tuy nhiên, chú ý lựa chọn màu sắc của rèm phù hợp với màu sắc của cả không gian, tránh làm phá vỡ bố cục của căn phòng.
Trang trí tường và các phụ kiện khác
Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hiện đại hiện nay các bức tường thường được trang trí bởi những bức tranh vẽ theo các chủ đề khác nhau. Hãy chọn những bức tranh với lối vẽ nhẹ nhàng như tranh phong cảnh, tĩnh vật… tránh treo các bức tranh ghê rợn và có tính bạo lực.
phong khach

Treo tranh có họa tiết nhẹ nhàng
Bên cạnh tranh treo tường, bạn có thể trang trí phòng khách bằng những chiếc đèn chùm kiểu cách hoặc những chiếc phong linh để xua đuổi tà khí.
Tuy nhiên, dù sử dụng vật dụng trang trí nào cũng tránh lạm dụng chúng, quá nhiều chi tiết trang trí sẽ làm phá hỏng phong cách thiết kế nội thất mà bạn đang theo đuổi và gây loạn bố cục.
+ Xem thêm: Công ty tư vấn thiết kế nội thất chung cư cao cấp tại Hà Nội.
Chỉ cần chú ý những lưu ý trên thôi bạn đã có thể bài trí nội thất phòng khách của gia đình mình thật đẹp mắt và lý tưởng rồi.
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét