Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách mở

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách mở

Thiết kế không gian phòng khách mở liên thông với phòng ăn và phòng bếp dường như đã trở thành một nét đặc thù của thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất chung cư nói riêng. Vậy làm thế nào để đảm bảo sự riêng tư cho từng không gian mà không làm thu hẹp diện tích của căn phòng? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải qua bài viết này với 3 gợi ý cực hay sau: 
1. Không sử dụng vách ngăn kín
Nếu như trước đây, không gian phòng khách và phòng bếp luôn được ngăn cách bởi một bức tường thì bây giờ giải pháp này không hề phù hợp với thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện nay. Thay vì sử dụng bức tường ngăn vô cùng bí bách và hạn chế tầm nhìn, tại sao bạn không thử sử dụng một vách ngăn mang tính ước lượng cho không gian như rèm, bình phòng, kệ sách, vách kính hay đơn giản chỉ là vài nan gỗ cắm thẳng đứng… Như vậy, thiết kế nội thất phòng khách và phòng bếp của căn hộ vẫn thông thoáng và không bị hạn chế tầm nhìn một chút nào.
phong khach 04

Một kệ sách hay một chiếc tủ đồ nhỏ là vật ngăn cách không gian hữu ích
Để tạo sự gián tiếp hợp lý và cần thiết giữa nhà bếp và phòng khách, nhiều gia đình, nhất là gia đình trẻ còn lựa chọn bố trí quầy bar mini để ngăn cách phòng ăn và phòng khách. Với thiết kế nội thất chung cư ấy, người ta có thể giải quyết việc tận dụng không gian cho một lối sống mới một cách đầy hiệu quả. Khách có thể ngồi uống nước, trò chuyện trong lúc chủ nhà nấu nướng. Khách cũng có thể xắn tay cùng tham gia công việc nấu nướng như nhặt rau, rửa cái chén ngay trong chiếc bồn rửa được bố trí trên quầy bar.
noi that phong bep

Quầy bar nhỏ ngăn cách không gian phòng bếp và phòng khách
2. Sử dụng nội thất sáng màu và đồng nhất
Với những căn hộ có thiết kế mở, bạn nên chọn nội thất phòng khách, phòng ăn và phòng bếp có màu đồng nhất với nhau, không nên chọn mỗi không gian một màu làm cho bố cục căn hộ bị rối và thiếu đồng nhất.
pk4
pk5
Tông màu trắng chủ đạo cho cả hai không gian
Đừng quên tạo những điểm nhấn cho căn hộ có thiết kế nội thất phòng khách dạng mở bằng những chiếc gối ôm ở sofa, những bình hoa nhỏ để bàn hay những chiếc đèn chùm khu vực phòng bếp để không gian thêm sinh động, bớt nhàm chán hơn.
3. Phân chia bố cục rõ ràng cho từng khu vực
Với không gian tiếp khách bạn nên bố trí ở khu vực gần ban công, cửa sổ nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào nhất để khi tiếp khách vào buổi sáng, bạn không cần đến sự hỗ trợ của ánh sáng nhân tạo từ các bóng đèn.
cam 3-edit
Nên bố trí phòng khách gần cửa sổ tạo sự thông thoáng nhất cho khu vực tiếp khách
Với không gian bếp thì sao? Không gian phòng bếp bạn có thể bài trí ở khu vực ít sáng hơn nhưng cũng cần đảm bảo sự thông thoáng nhất định để tránh bị ám mùi cho không gian này. Do đó, bạn cần chú ý bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng cho khu vực này.
pks3
Nên bổ sung nguồn ánh sáng nhân tạo cho phòng bếp
Thiết kế nội thất chung cư với phòng khách và phòng bếp được bố trí liên thông với nhau chắc chắn sẽ hợp lý hơn, tuyệt vời hơn khi bạn tham khảo những gợi ý trên mà các kiến trúc sư của Đồng Gia mách bạn. Nếu bạn còn băn khoăn chưa tìm ra được lời giải cho thiết kế nội thất cho căn hộ của mình, hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ tháo gỡ khó khăn đó giúp bạn.
Xem thêm: Thiet ke noi that chung cu sang trọng và hiện đại từ Gỗ Óc Chó.
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét