Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

8 lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ nhỏ

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

8 lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ nhỏ

Để tiết kiệm chi phí đầu tư mà lợi nhuận vẫn lớn, các chủ đầu tư đã cho xây dựng ngày càng nhiều những căn hộ vừa và nhỏ để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, đặc biệt là bộ phận người dân có mức thu nhập trung bình và thấp. Một vấn đề được đặt ra ở đây đó chính là làm sao để tối đa hóa diện tích không gian để tạo ra sự thoải mái và tiện nghi nhất cho người sử dụng.
Những căn hộ có diện tích dưới 80m2 được coi là căn hộ vừa và nhỏ. Với loại hình căn hộ này, gia chủ phải có những cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư sao cho hợp lý nhất. Và trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra 8 gợi ý cực kỳ hay để bạn tham khảo và bài trí không gian sống của mình tốt hơn.
1. Sử dụng sơn tường gam màu nhẹ
Những căn hộ chung cư thường bị giới hạn về chiều cao thông thủy hoặc bị ảnh hưởng bởi kết cấu dầm sàn. Do đó, khi thiết kế nội thất chung cư bạn nên chọn màu sơn tường nhẹ nhàng để tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn hộ. Những gam màu sáng và nhẹ nhàng bạn có thể sử dụng như màu trắng, màu kem, màu xanh bạc hà nhạt…
khach 7

Sơn tường gam màu nhẹ cho căn hộ thêm sáng và rộng
2. Vật trang trí đơn giản
Thiết kế nội thất chung cư, đặc biệt là thiết kế nội thất phòng khách, bạn tránh sử dụng các chi tiết trang trí quá rườm rà, nhiều tiểu tiết bởi chúng có thể làm rối không gian và phá vỡ bố cục tổng thể của căn phòng.
3. Hệ thống chiếu sáng
Hệ thống chiếu sáng cũng là một yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp. Vì căn hộ của bạn có diện tích khiêm tốn nên tránh sử dụng những loại đèn trang trí có quá nhiều chi tiết (đèn trần, đèn rọi tranh, đèn cây…). Thay vào đó, hãy sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ và nhẹ nhàng với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng sẽ làm cho không gian nhà bạn hài hòa và hiện đại hơn.
4. Sử dụng tủ âm tường
Sử dụng tủ âm tường trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư không còn quá xa lạ nữa bởi đây là một trong những giải pháp tối ưu hóa diện tích cực hữu hiệu mà các kiến trúc sư khuyên bạn. Những chiếc tủ được ẩn sâu trong vách tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa không gian cho căn phòng.
ngumaster31

Tủ âm tường cho căn phòng thêm rộng
5. Nội thất thông minh
Nội thất thông minh hay nội thất đa năng cũng là một giải pháp tuyệt vời cho không gian căn hộ nhỏ.
6. Đồng nhất về màu sắc
Lựa chọn màu gạch lát sàn hoặc màu sàn gỗ cùng tông màu với màu của nội thất để tạo sự hài hòa cho không gian.
phong-bếp-1

Màu nền và nội thất cùng tông màu với nhau tạo nên sự đồng nhất cho căn phòng
7. Hạn chế sử dụng tường ngăn cách
Với những không gian chung cư nhỏ hẹp, bạn không nên sử dụng các mảng tường cố định để ngăn cách không gian giữa các phòng, đặc biệt là khi thiết kế nội thất phòng khách, phòng bếp và phòng ăn liên thông với nhau. Bởi sử dụng tường ngăn cách làm cho không gian căn hộ của bạn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn. Thay vì sử dụng tường, ta có thể sử dụng vách ngăn, kệ sách để phân chia không gian vừa đẹp, vừa thoáng.
khach 3

8. Mua nội thất một lần
Khi thiết kế nội thất cho không gian sống của mình, bạn nên hạn chế việc mua sắm nội thất không có kế hoạch, mua nhiều lần vì như vậy sẽ dẫn tới sự thiếu thống nhất và đồng bộ trong căn nhà của bạn.
Với 8 lưu ý trên, hi vọng rằng bạn đã có thể thiết kế không gian căn hộ có diện tích khiêm tốn của mình đẹp nhất, tuyệt vời nhất.
Nguồn: Các phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng nhất năm 2014
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét