Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Thiết kế nội thất chung cư và 3 nguyên tắc phong thủy cần nhớ

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Thiết kế nội thất chung cư và 3 nguyên tắc phong thủy cần nhớ

Khi mua nhà, lựa chọn căn hộ chung cư, vấn đề phong thủy là mối bận tâm của khá nhiều người bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia chủ.
Dưới đây là 3 nguyên tắc vàng mà bạn cần nắm vững trước khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư của gia đình mình:
Vạch rõ ranh giới giữa động và tĩnh
Động và tĩnh ở đây đó chính là sự tách biệt giữa không gian phòng khách và các không gian khác. Trong thiết kế nội thất chung cư hiện đại, phòng khách từng bước khẳng định được vai trò trung tâm trong hoạt động đời sống của gia chủ, đây là nơi tập trung, đoàn tụ, nơi diễn ra mọi hoạt động của gia đình; còn phòng ngủ là không gian cá nhân nên cần độc lập, yên tĩnh.
thiet ke noi that chung cu 1
Phòng khách nên thiết kế độc lập
Cần tách biệt hai không gian phòng khách và phòng ngủ để đảm bảo chúng không gây ảnh hưởng lẫn nhau. Có thể phòng khách của bạn không thực sự lớn nhưng hãy đặt nó ở một vị trí độc lập nhất vừa tạo sự riêng tư cần thiết cho không gian tiếp khách, vừa thể hiện nét tính cách độc lập của gia chủ.
Tách biệt phòng ăn và bếp
Không gian phòng ăn và bếp thường được “tích hợp” trên cùng một khoảng không gian là phong cách thiết kế nội thất hiện nay tại các căn hộ chung cư để đảm bảo tiết kiệm tối đa khoảng diện tích sẵn có.
khong gian bep an 01
Không gian bếp và ăn nên tách biệt với nhau
Tuy nhiên xét về mặt phong thủy hai không gian này trên thực tế có nhiều khác biệt, chính vì vậy yêu cầu bố trí môi trường hay tạo bầu không khí cũng có nhiều điểm không giống nhau.
Sẽ thoải mái hơn rất nhiều khi bạn thiết kế nội thất nhà chung cư tách biệt hai không gian này. Bạn có thể sử dụng vách ngăn hoặc bình phong để phân chia không giant hay vì tường cố định.
Tối đa hóa không gian sống hạn chế tiêu hao năng lượng, tiền bạc
Những căn hộ tuyệt vời là những căn hộ luôn được chiếu sáng bởi ánh sáng mặt trời. Ánh sáng tự nhiên giúp bạn tạo ra một khoảng không gian hòa hợp với thiên nhiên, đồng thời tiết kiệm được năng lượng.
noi that chung cu cao cap
Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm năng lượng
Ngoài ra các căn hộ phía Tây về mùa hè thường có ánh nắng mặt trời chiếu sáng trực tiếp, nhiệt độ của phòng tăng cao, về mùa đông, nhiệt độ phòng lại xuống thấp, do đó tường phía Tây và Bắc phải cách nhiệt tốt, chống nóng chống lạnh cho căn nhà giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ cho việc làm mắt, hay sưởi ấm của gia chủ.
Nếu bạn cũng đang sở hữu một căn hộ chung cư, hãy ghi nhớ 3 “nguyên tắc vàng” khi thiết kế nội thất chung cư để rước tài, đón lộc và tăng thêm may mắn.
>>> Công ty tư vấn thiết kế nội thất nào uy tín nhất Hà Nội?
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét