Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách rước thêm tài lộc cho gia chủ

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách rước thêm tài lộc cho gia chủ

Bạn biết không? Theo phong thủy, phòng khách là khu vực thu hút nhiều vượng khí nhất cho ngôi nhà. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng khách như thế nào có ảnh hưởng không nhỏ tới tài lộc và sự hưng vượng của gia chủ. Cùng Đồng Gia tìm hiểu những cách bố trí phòng khách tăng thêm tài lộc cực hay sau đây nhé!
1. Phòng khách luôn thoáng, sáng
Thiết kế nội thất phòng khách đầy đủ ánh sáng là điều kiện đầu tiên để tăng thêm tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, khi chọn màu sơn cho không gian này, bạn nên chọn gam màu sáng, tránh chọn gam màu trầm tối. Hơn nữa, không nên bài trí quá nhiều chậu hoa rậm rạp hoặc vật trang trí trên bậu cửa sổ làm hạn chế ánh sáng.
noi that phong khach 04
Phòng khách nên thoáng đãng, sáng sủa
2. Nội thất phòng khách
Không gian phòng khách không chỉ đơn thuần là nơi đón tiếp các vị khách quý mà nó còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình chính vì vậy thiết kế nội thất  phòng khách nhất thiết phải tạo không khí thân mật, hoà thuận và đoàn kết. Trong phong thủy, hình tròn tượng trưng cho sự hài hoà, thống nhất, cho nên khi trang trí bằng các vật dụng có kiểu dáng hình tròn sẽ có tác dụng hỗ trợ thêm hòa khí. Nếu sofa, bàn ghế nhà bạn có thiết kế góc cạnh, không "tròn", hãy cố gắng làm mềm những góc nhọn bằng cách trải khăn hay đặt chậu cây cảnh xung quanh.
thiet ke noi that chung cu 1
3. Màu sắc hài hòa
Màu sắc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư tăng thêm tài lộc cho gia chủ bạn nên chú ý.
Trần của phòng khách nên là gam màu nhạt vì theo phong thuỷ trần nhà phòng khách tượng trưng cho trời, nền nhà tượng trưng cho đất. Màu sắc của trần nên nhạt còn nền nhà lại có màu sắc đậm hơn để phù hợp với ý nghĩa "trời nhẹ, đất nặng".
phong khach 04

Thêm vào đó, màu sắc của phòng khách phải phù hợp với phương hướng của phòng. Màu sơn vách tường trong phòng khách phải khéo léo hết hợp được với ánh sáng đèn làm phòng khách trở nên sáng sủa mới có thể đem lại thịnh vượng may mắn cho gia đình.
4. Phòng khách không nên có xà ngang
Thiết kế nội thất nhà chung cư có xà ngang vắt qua phòng khách là điều tối kỵ trong phong thủy. Bởi nếu trên trần phòng khách có xà ngang vắt qua sẽ khiến chủ nhân ngôi nhà có cảm giác bị đè nén, nặng nề khó chịu. Khi ngồi ở vị trí ngay dưới xà ngang, con người thường lo lắng, căng thẳng, khiến vận thế kém khởi sắc.
phong khach chung cu 01

Nếu phòng khách của bạn đang gặp phải lỗi này, bạn có thể thiết kế trần thạch cao để che đi xà ngang, hoặc chọn màu sơn nhạt để sơn phủ lên xà ngang giúp giảm bớt cảm giác nặng nề.
5. Xác định vị trí vượng tài
Phòng khách chính là nơi chứ nhiều vượng tài nhất, kể cả các căn hộ nhỏ. Điều kiện cơ bản của phòng khách là sạch sẽ, yên tĩnh và ổn định. Thông thường, vị trí vượng tài nhất trong phòng khách nằm ở góc chéo từ cửa chính bước vào. Do đó, bạn không nên treo gương tại vị trí này vì gương có tác dụng phản xạ, dễ gây cản trở tài vận, khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội làm ăn.
noi that phong khach 05

Tại vị trí này, gia chủ nên bài trí các vật ngụ ý cát tường như cây xanh có lá rộng, căng tràn nhựa sống, mọc xanh tốt quanh năm để tăng thêm vượng khí.
Nếu thiết kế nội thất phòng khách của bạn chưa hoàn hảo, hãy lưu ý 5 cách bố trí trên để tăng thêm vượng khí và cơ hội làm ăn cho mình. Chúc các bạn có một không gian phòng khách hoàn hảo nhất.
Xem thêm: các phong cách thiết kế nội thất chung cư đang được ưu chuộng nhất 2014.
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét