Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Bài trí bể cá như thế nào để hợp phong thủy ?

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Bài trí bể cá như thế nào để hợp phong thủy ?

Bể cá trong phòng khách không thể thiếu được nước, cho nên bể cá trong phong thủy có nghĩa là “nước”, ngoài giá trị ngắm, về mặt phong thủy còn có công hiệu tiếp khí hóa giải cá sống cùng nước, khiến trong phòng có sinh khí, và có tác dụng tích cực với phong thủy trong nhà. Vì vậy, cấm kỵ của bể cá giống như cấm kỵ của nước.
>>>> Thiet ke noi that chung cu sáng tạo ấn tượng
Những người trong mệnh thiếu nước, thì bài trí một bể cá trong nhà sẽ giúp vận khí của mình. Với những người cấm kỵ nước thì bể cá trong phòng khách không phải đã thích hợp.
Để biết số mệnh của mình có thích hợp nuôi cá hay không, cách đơn giản nhất là xem những chuyện đã xảy ra để phán đoán mình có thích hợp nuôi cá hay không.
Nếu khi nuôi cá trong nhà gia vận thịnh vượng, thì nên tiếp tục nuôi cá, cho dù đã chuyển nhà mới rồi vẫn nên nuôi cá tiếp. Nếu khi có nuôi cá rồi mà ngôi nhà bất an, hay xảy ra chuyện thì không nên nuôi cá nữa, thậm chí những đồ có liên quan đến nước đều không nên bài trí trong nhà.
*Sắp xếp bể cá trong phòng khách có mấy điều cần phải chú ý:
1. Bể cá không nên quá to:
Bể cá to thì cần nước nhiều, nước nhiều sẽ có nguy hiểm vì nước có thể bị tràn. Nói từ góc độ phong thủy, tuy nước quan trọng, nhưng nước không được quá nhiều và quá sâu. Khi bể cá đến bằng vị trí mắt người khi đứng là cao rồi, vì vậy bể cá trong phòng khách không nên quá cao, quá to, nhất là diện tích phòng khách nhỏ, càng không nên sắp xếp bể cá to và cao.
2. Bể cá không nên quá cao:
Bể cá không nên bài trí quá cao, cách mặt đất quá 1.3m, bởi vì bể cá quá cao, dù đứng hay ngồi đều rất nguy hiểm hung nhiều cát ít.
shc 1

3. Bể cá không nên sắp xếp tại hướng tốt:
Không có ngôi nhà nào là hoàn mỹ, dù thế nào đều có chỗ xấu tồn tại, hóa giải bằng bể cá là một cách rất tốt. Trong phong thủy có câu “Dẫn nước vào linh đường”, “linh đường” ở đây có nghĩa là dẫn nước vào vị trí không có vận khí trong nhà để chuyển họa thành phúc. Vì vậy bể cá nên bài trí tại chỗ xấu trong nhà, không nên bài trí chỗ tốt.
Chúng tôi nói hướng hung (xấu), hướng cát (tốt) là suy đoán theo tướng hướng của ngôi nhà, đông tứ trạch hay tây tứ trạch có hướng cát và hung khác nhau. Nói cụ thể, đông tứ trạch là hướng chính Đông, chính nam, chính Bắc và Đông Nam, bể cá không nên bài trí tại hướng chính Đông, hướng Đông Nam, hướng chính Bắc, và hướng chính Nam của phòng khách. Mà tây tứ trạch là hướng Tây Nam, Tây Bắc, chính Tây và Đông Bắc của phòng khách, nên bài trí tại hướng thuộc về Tây tứ trạch sẽ tốt hơn, có thể tăng cường sinh khí trong nhà.
4. Bể cá tuyệt đối không được bài trí sau lưng sofa:
Nhìn từ góc độ phong thủy, xem nước là chỗ dựa là rất không hợp lý, bởi vì tính nước khác thường, xem là chỗ dựa thì khó được yên ổn. Vì vậy sắp xếp bể cá sau lưng sofa, cả nhà ngồi trên sofa sẽ không có gì để dựa, ảnh hưởng đến yên ổn của vận khí ngôi nhà. Nếu sắp xếp bể cá ở bên cạnh sofa thì không có ảnh hưởng gì cho phong thủy của ngôi nhà.
Thiet-ke-noi-that-royal-city-pk

6. Bể cá tuyệt đối không được sắp xếp dưới thần tài:
Tục ngữ nói “tài quy tài vị”, cho nên ông Phúc, Lộc, Thọ nên bài trí chỗ thịnh vượng nhất trong nhà, thế mới có thể tăng tài vận. Bài trí thần tài trên bể cá là sai lầm rất lớn. Bởi vì bể cá nên bài trí tại hướng hung của ngôi nhà, nếu bài trí thần tài gần bể cá thì với “tài quy tài vị” ngược lại, hơn nữa tài thần trên bể cá, vi phạm cấm kỵ “chính thần hạ nước”, ngôi nhà sẽ bị phá tài.
7. Số lượng nuôi cá nên phối hợp với ngũ hành của chủ nhà:
Nuôi cá bao nhiêu con mới phù hợp phong thủy, sự quyết định chủ yếu là theo ngũ hành mệnh quẻ của chủ nhà.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia
Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét