Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

Trang trí bàn ăn đẹp lung linh cực đơn giản (P.2)

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Trang trí bàn ăn đẹp lung linh cực đơn giản (P.2)

Như ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu với các bạn cách trang trí bàn ăn đẹp bằng cách "bài trí" nhưng cũng đã làm cho  chiếc bàn ăn của bạn cuốn hút hơn trong không gian phòng bếp. Ở phần này chúng tôi tiếp túc giới thiệu với các bạn cách trang trí bàn ăn đẹp lung linh bằng "cách trang trí" để  tạo cảm giác ấm cúng, đẹp mắt hơn cho bàn ăn trong không gian nội thất phòng bếp.

Cách trang trí bàn ăn tạo cảm giác ấm cúng, đẹp mắt

1 .Sắp xếp vị trí ngồi hợp lý

DSC_0225

Mẫu bàn ăn gỗ Óc Chó cao cấp

Về cơ bản, việc bài trí bàn ăn gỗ sẽ dựa trên việc chia phần bàn thành các phần đều nhau dựa trên số người ăn để bài trí. Người lớn, chủ nhà, hoặc người quan trọng trong bữa ăn sẽ ngồi ở vị trí trung tâm bàn ăn. Vì bàn ăn có nhiều hình dạng, nên tuỳ vào dạng bàn ăn của gia đình bạn để chia, và sắp xếp chỗ ngồi cho từng người sao cho hợp lí nhất.

2. Chọn kiểu bàn phù hợp

Đối với những bữa ăn 2 hoặc 3 người, tốt nhất nên chọn loại bàn vuông hoặc chữ nhật để bài trí. Những bữa ăn ít người này có thể dùng thêm hoa và nến để khiến không gian thêm ấm áp và gần gũi.

1

 Mẫu bàn ăn gỗ Óc Chó - Nội thất gỗ Óc Chó

Đối với bàn ăn hai người, hoa nên chọn cách cắm thấp, bình hoa đặt ở tâm mặt bàn, nếu phải cao hơn hoa và nằm thẳng hai bên bình hoa. Đối với bàn 3 người, nên chia bàn thành 3 phần theo hình tam giác và bài trí.


3. Sắp đặt vị trí cân đối

Nguyên tắc trình bày bàn ăn là trên các phần bàn đã chia sẵn, chén hoặc đĩa ăn luôn được đặt ở chính giữa, bên trái luôn đặt nĩa, bên phải là muỗng, dao, hoặc đũa. Thức uống cũng phải được đặt bên tay phải, hơi cao hơn so với chén hoặc đĩa ăn, nhưng phải gần trong tầm tay của người ngồi để tránh phải với khi cần dùng thức uống.

noi that phong bep 04

Sự hài hoà giữa các "phụ kiện" và màu sắc

Một bàn ăn đẹp còn phải được kết hợp từ các yếu tố như khăn trải bàn, bộ chén đĩa phù hợp. Đối với những bữa ăn gia đình, không cần phải dùng bộ chén dĩa cầu kì mà chỉ cần dùng những đồ vật giản dị, có gắn liền với kỉ niệm hoặc truyền thống gia đình sẽ rất tốt. Bạn cũng có thể dùng các loại đồ trang trí khác như vỏ sò, hoa khô... để trang trí cho bàn ăn thêm phần hấp dẫn.

Có một điều mà bạn nên chú ý khi chọn tông màu chủ đạo khi bày bàn ăn đó là màu sắc. Nên chọn các màu ấm như đỏ, cam, vàng đậm cùng với ánh đèn vàng để tạo cảm giác ngon miệng hơn, vì những màu sắc này là màu kích thích cảm giác thèm ăn giúp bạn có những bữa ăn ngon miệng hơn.

Trên đây là cách trang trí bàn ăn đẹp lung linh cực đơn giản (P.2). Mời các bạn đón đọc các bài viết về trang trí bàn ăn ở các phần tiếp theo. Mọi thắc mắc của bạn hoặc có nhu cầu về sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất.

XEM THÊM:

>>> Các mẫu tủ bếp gỗ Óc Chó sang trọng khác

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)

Địa chỉ : Showroom Biệt thự hoa phương HP 8.9 Vinhomes Riverside (Đối diện với sân golf) - Khu đô thị mới VinHomes Riverside – Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội

Hotline: Điện thoại : 04 666.25.666 - 0967.11.6666

Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét