Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG BẾP VÀ ĂN HIỆN ĐẠI KHOA HỌC

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG BẾP VÀ ĂN HIỆN ĐẠI KHOA HỌC

Từ xa xưa, bếp được coi như một không gian rất quan trọng, gắn liền với cuộc sống hàng ngày của gia đình. Đây là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm, thức ăn với đủ loại đồ ăn khác nhau như rau, củ, quả hoặc thịt, cá, tôm,…..nên bếp mang đặc thù riêng về các loại mùi vị hỗn tạp khi chế biến, còn về mặt tâm linh thì bếp được coi là nơi gắn liền với vị thần “Táo Quân” trong văn hóa tín ngưỡng dân gian chúng ta. Hôm nay Nội thất Đồng Gia xin chia sẻ với các bạn về một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp :

XEM THÊM:

>>>>> Thiết kế nội thất chung cư cao cấp sáng tạo

>>>>> Thiết kế chung cư  ấn tượng phong cách

001

 

Ngày nay, với mức sống con người ngày một đi lên, bếp cũng được trú trọng và chăm chút hơn với nhiều xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, mới mẻ, sang trọng và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Nhìn chung có thể chia bếp ra làm 2 loại theo phong cách đó là phong cách bếp hiện đại và phong cách bếp cổ điển, cơ bản về công năng cũng như sự tiện nghi thì 2 loại này khá giống nhau, chúng chỉ khác nhau về hình thức, màu sắc và vật liệu dùng trong tủ bếp mà thôi.
NHỮNG ĐIỂM CHÍNH KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG BẾP:
Trong thiết kế nội thất bếp hiện đại thì “bộ 3 tam giác hoạt động” là bếp, chậu rửa và tủ lạnh luôn đi cùng nhau, gắn liền với nhau tạo lên dây truyền hoạt động cho người sử dụng. Bếp tốt nhất đặt hướng Đông Bắc hay Tây Bắc ngôi nhà và trong những nhà nhỏ, bếp lý tưởng là phải nhìn ra được lối vào, cửa trước, phòng khách hay chỗ chơi đùa của trẻ con.
1. Vị trí bếp: Trước tiên, nếu xét theo phong thủy thì để tìm được một vị trí đặt bếp tốt, chúng ta phải biết được tuổi gia chủ, vì mỗi một quẻ mệnh sẽ cho ra một vị trí đặt bếp khác nhau và theo nguyên tắc đặt bếp là: “Tọa hung, hướng cát”. Ngoài ra hướng của bếp phải tránh nhìn vào vệ sinh, tránh hướng Bắc vì hướng Bắc mang trạch “Khảm Thủy”, không được đặt bếp cạnh tủ lạnh vì thủy với hỏa khắc nhau, và không được đi đường ống nước qua bếp (nước cấp và nước thoát).
2. Bồn rửa bát: Nên đặt bồn cạnh cửa sổ có ánh sáng tự nhiên, nên đặt bồn rửa bát cùng phía với bếp nấu, thường thì vị trí hợp lý nhất của bồn rửa bát đó là nằm giữa với bếp và tủ lạnh.

kitchen-07a2
3. Tủ lạnh: Đây là thiết bị thứ 3 trong tam giác sử dụng, do là thiết bị điện, lại có tính thủy cho nên để càng xa bếp càng tốt, thường thì tủ lạnh được bố trí gọn gàng vào 1 góc, nơi ít người qua lại để tránh vướng víu khi mở cửa.

4. Bàn ăn: Bàn ăn cũng có rất nhiều hình dạng khác nhau, có thể là bàn hình tròn, hình chữ nhật, elip,…Đối với một diện tích bếp rộng, thì bàn ăn hình tròn thường được sử dụng vì mang lại ý nghĩa sum họp và ấm cúng, còn bàn ăn hình nhữ nhật thường được dùng để khắc phục diện tích nhỏ hẹp trong những ngôi nhà phố, nhưng không nên dùng các loại bàn ăn hình tam giác, bàn ăn có góc nhọn tạo sự xung đột. Ngoài ra còn phải tránh xà ngang hoặc dầm nằm bên trên bàn ăn, vì nó dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt.

5. Dụng cụ nấu nướng: Là thứ không thể thiếu trong hoạt động nấu ăn, nhưng đối với bếp ngày nay, thường thì dụng cụ đều được kiến trúc sư tính toán chỗ để gọn gàng, ngăn nắp, được giấu kín trong tủ bếp trên hoặc trong tủ bếp dưới tùy vào từng trường hợp.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét