Thiết kế nội thất Times City - Bí quyết hoàn thiện nội thất chung cư.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT PHÒNG BẾP CHUNG CƯ

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

MỘT SỐ LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT PHÒNG BẾP CHUNG CƯ

Phòng bếp là một phòng quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là nơi nấu nướng chế biến món ăn nên có rất nhiều đồ đạc phụ kiện nên phải làm như nào sắp xếp và trang trí một phòng bếp khoa học rộng rãi tiện nghi. Bài viết này Nội thất Đồng Gia xin chia sẻ một số lưu ý cũng như hướng dẫn các bạn trang trí một phòng bếp ưng ý:

XEM THÊM:

>>>>> Thiet ke noi that chung cu ấn tượng phong cách

>>>>> Thiet ke thi cong noi that chung cu tận tâm kinh nghiệm

Trần nhà:

Tốt nhất dùng trần treo để tiện lau chùi. Thường là dùng trần treo chất liệu PVC, trần nhựa cứng; chú ý chọn dùng các chất liệu chống lão hóa. Bởi vì phòng bếp cả ngày phải chịu khói khí nóng nên chất liệu sẽ bị lão hóa rất nhanh.

DSC_0906

Nền nhà:

Tốt nhất chọn gạch lát nền chống trơn, đồng thời khe hở ghép giữa các viên gạch phải nhỏ để tránh tích tụ bụi bẩn, tiện cho việc lau dọn. Nền bếp phải có chỗ thoát nước để tiện cho việc lau rửa, thoát nước.

Mặt tường:

Nên dùng đá men ốp hết tường lên tận mái để tiện cho việc lau chùi. Có một số ngôi nhà chỉ ốp tường đến 1,8m – 2m như thế là không đủ, cần phải ốp thêm lên đến đỉnh.

Ánh sáng:

Đồ ăn của người phương Đông rất chú ý đến màu sắc vì vậy ánh sáng trong bếp phải đầy đủ; ánh đèn buổi tối cũng phải đủ sáng, đồng thời đèn nên dùng ánh sáng màu sắc nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự phân biệt màu sắc, khi nắm bắt được độ chín của thức ăn. Đồng thời còn phải tránh ánh đèn sinh ra bóng, cố gắng dùng đèn tán xạ.

Máy hút khói:

Do đồ ăn của người phương Đông chủ yếu là xào, rán, nướng, quay… rất nhiều khói dầu mỡ nên phải chọn dùng máy hút khói có công suất cao. Trên thị trường hiện nay có bán một loại khung máy hút khói, có thể treo máy hút khói ở trực tiếp phía bên trên, rất tiện lợi, đồng thời hai bên của nó là hai tấm ngăn cách bằng thủy tinh hoặc bằng tôn, vừa có thể tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh lại có thể hình thành một không gian tương đối khép kín, khiến cho máy hút khói hoạt động được càng triệt để hơn. Khi cần thiết có thể xem xét lắp đặt một chiếc quạt thông gió để đảm bảo khói dầu mỡ được thoát đi sạch sẽ.

Ổ cắm điện:

Các thứ máy móc trong phòng bếp ngày càng nhiều nên đầu tiên cần phải thiết kế tốt vị trí của chúng, sau đó lắp đặt ổ cắm đầy đủ. Cần phải chú ý tủ lạnh không nên chung ổ cắm với các loại máy móc khác. Các thứ máy điện trong nhà bếp thường có tủ lạnh, lò vi sóng, máy chế biến thực phẩm, nồi cơm điện, máy hút khói, tủ tiêu độc, máy rửa bát, máy bóc vỏ… Tùy theo công dụng của chúng mà lắp đặt ổ cắm khác nhau, tránh một bảng điện có nhiều máy điện công suất lớn. Ngoài ra ở ổ cắm cần phải lắp đặt thiết bị bảo vệ điện.

thiet-ke-noi-that-royal-city-phong-bep-01

Gas đun:

Trong phòng bếp có rất nhiều các loại đường ốn dẫn, để cho mỹ quan người ta thường dùng tủ treo để che khuất các đường ống dây dẫn, nhưng cần chú ý đường ống dẫn ga không được làm ống ngầm, cần phải lộ ở ngoài. Đồng hồ gas cấm được di chuyển đồng thời xem xét việc xem đồng hồ có thuận tiện không.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)
Hotline: (+84) 4 62.979.555 – (+84) 98 969 8866
Mail: dongarch@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét